Friday, December 4, 2009

การเลือกซื้อ เสื้อผ้าแฟชั่น แบรนด์เนม

ความใฝ่ฝันของสาวแฟชั่นอย่างเราๆ ในชีวิตหนึ่งก็อยากจะมีเสื้อผ้าแบรนด์เนมมือหนึ่งสักตัว(เป็นอย่างน้อย) ให้ได้สวมใส่เพื่อสร้างความมั่นใจ และสามารถเป็นหน้าเป็นตาให้เราได้ เมื่อยามหยิบมันมาสวมใส่

แต่เสื้อผ้าแบรนด์เนม ที่สั่งตรงลงมาจากแค๊ตวอล์คนั้น มันช่างมีราคาที่แพงแสนแพง สาวๆส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมมือสอง เราจึงมีวิธีการเลือกเสื้อผ้าแบรนด์เนมของแท้ ในแบบที่คุ้มค่าคุ้มราคา กันแบบคร่าวๆ มาฝากกันค่ะ

1. ความรู้เรื่องแฟชั่น ก่อนอื่นคุณควรต้องมีความรู้ในเรื่องของแฟชั่น สไตล์ จุดเด่นหรือสัญลักษณ์ต่างๆ ของเสื้อผ้าของแต่ละแบรนด์เอาไว้บ้าง เพื่อให้รู้ถึงสไตล์เสื้อผ้าของดี ไซด์เนอร์ตามแบบฉบับของแบรนด์นั้นๆ

2. โลโก้ โลโก้ของสินค้าบ่งบอกถึงความเป็นแบรนด์เฉพาะได้ชัดเจนที่สุด มันเลยเป็นสิ่งที่ถูกปลอมแปลงมากที่สุดเช่นกัน จึงให้สังเกตความเนียบของโลโก้ที่มักจะมีลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งอาจจะต้องอาศัยประสบการณ์ของผู้ซื้อที่มีต่อเสื้อผ้าแบรนด์นั้นๆ เป็นพิเศษ

3. เนื้อผ้าและการตัดเย็บ(คัตติ้ง) ถ้าคุณเป็นคนที่เคยซื้อเสื้อผ้าตามตลาดนัด แพลตตินัม หรือตามร้านเสื้อผ้าทั่วไป คุณจะสังเกตุได้อย่างชัดเจนว่า เนื้อผ้าและการตัดเย็บนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เสื้อผ้าแบรนด์เนมจะมีเนื้อผ้าที่เลือกสรรมาจากดีไซด์เนอร์ให้ได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด และการตัดเย็บจะเรียบร้อยและค่อนข้างที่จะเนี๊ยบ รอยต่อ หรือตะเข็บต่างๆ จะเก็บเป็นอย่างดี และบางยี่ฮ้อจะมีการทำสัญลักษณ์บางอย่างเอาไว้ที่เนื้อผ้าด้วย

4. เลือกแบบเสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้ในหลากหลายโอกาส การเลือกแบบเสื้อผ้าก็สำคัญไม่น้อยถ้าคุณไม่สามารถซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมได้มากมายนัก การเลือกแบบและสีที่ค่อนข้าง เรียบ หรู คุมโทนไปในแนวเอริ์ตโทน จะดีกว่าเลือกเสื้อผ้าที่ดีไซด์แบบตามแฟชั่นและสีสรรฉูดฉาดมากเกินไป เพราะมันจะได้รับความนิยมแค่เพียงไม่นาน ทำให้เราเสียเงินซื้อเสื้อ ผ้ามาในราคาแสนแพง แต่ได้ใส่แบบไม่คุ้มราคาเลยคะ

5. อดทนรอ Promotion ลด แลก แจก แถม หากคุณไม่ซีเรียสกับแฟชั่นที่จะตกกระแสไปบ้าง จงอดทนรอโปรโมทชั่น ตามห้างดังที่แบรนด์เนมต่างๆจะระดมสิ้นค้าในสต็อค ออกมาลดกระหน่ำกันอยู่เป็นระยะๆค่ะ

สิ่งที่คุณต้องทำคือหมั่นไปเดินโฉบเฉี่ยวตามร้านแบรนด์เนมต่างๆตามห้างสรรพสินค้า และดูว่าเค้าจะเริ่มโปรโมทชั่นเมื่อไหร่ แล้วถ้าทำได้คุณควรไปให้ได้ในวันแรกๆ แล้วคุณจะได้ของดีในราคาย่อมเยา

6. เลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมบนเว็บออนไลน์ การซื้อสินค้าออนไลน์ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่สะดวกสบายในการช็อปค่ะ หากจะซื้อสินค้าออนไลน์ ดูข้อมูลจากเวบไซต์ถึงนโยบายการ คืนสินค้า มั่นใจได้เลยว่าจะต้องการันตีการคืนสินค้าได้ 100% หาไม่แล้วของเลียนแบบแน่นอน ตรวจสอบว่า ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ ว่าเป็นที่อยู่จริงหมายเลขจริงหรือไม่ โทยทั่วไปแล้วพวกร้านต้มตุ๋นมักจะให้ที่อยูหลอกลวงโดยเป้าหมายหลักๆ คือต้มตุ๋นพวกเรานี่เอง ดังนั้นเลือกร้านออนไลน์ที่มีชื่อเสียงเชื่อถือได้

เข้าเว็บไซต์ของสินค้าแบรนด์นั้นๆ (โดยปกติแต่ละแบรนด์เนมดังๆ จะมีเว็บไซต์ของตัวเองอยู่แล้ว)? ตรวจสอบราคาสินค้า? ทีนี้คุณรู้ราคาสินค้าจริงๆ เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะหาสินค้าแบรนด์เนมจริงๆ ราคาต่ำกว่าที่กำหนดไว้เป็นจำนวนมากๆ ไปได้ นอกจากว่าจะมีการจัดรายการพิเศษอะไรทำนองนั้น ซึ่งเวบไซต์หลักของแบรนด์เหล่านี้ก็มักจะแจ้งให้ทราบผ่านเวบไซต์อยู่แล้ว
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...