Wednesday, April 7, 2010

การเลือกซื้อน้ำหอม (Perfumes and Fragrances buying Tips)

การเลือกซื้อน้ำหอม
(Perfumes and Fragrances buying Tips)



ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนํ้าหอมบอกว่า เป็นการยากมากกับการที่เขาจะแนะนำนํ้าหอมให้กับใครคนใดคนหนึ่ง เพราะแต่ละคนก็จะมี Style และรสนิยมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถือได้ว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเมื่อคุณจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกซื้อนํ้าหอมตามสถานที่ต่างๆ คุณจำเป็นต้องมีความรู้ในการเลือกซื้อ ซึ่งก็มีวิธีการเรื่องที่เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากดังนี้





  • ไม่ควรทานอาหารรสจัด: เวลาที่คุณไปเลือกซื้อนํ้าหอมนั้น ก่อนการเลือกซื้อถ้าเป็นไปได้ เราไม่ควรที่จะรับประทานอาหารที่มีรสจัด, ไม่ควรออกกำลังกายที่ทำให้เกิดความเหน็ดเหนื่อยมากจนเกินไป ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะส่งผลต่อการรับรู้ ทำให้เรารับรู้กลิ่นนํ้าหอมได้ผิดเพี้ยนไป
  • อาการเจ็บป่วยมีผลกับการรับรู้กลิ่นน้ำหอม: นอกจากนี้ เรายังไม่ควรไปเลือกซื้อนํ้าหอมในช่วงที่เราเพิ่งจะฟื้นจากอาการเจ็บป่วยหรือไม่สบาย หรือเพิ่งสูบบุหรี่เสร็จ เพราะการกระทำเช่นนี้ก็จะมีผลต่อการรับรู้กลิ่น ทำให้กลิ่นนํ้าหอมที่เราสัมผัสผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงด้วยเช่นกัน
  • ควรทดลองฉีดน้ำหอมกับร่างกายของคุณเอง: การฉีดน้ำหอมที่แผ่นกระดาษ tester ทำให้เราเลือกได้ง่ายขึ้น เพราะดมได้เลยว่าชอบอันไหน ไม่ชอบอันไหน แต่จริงๆแล้วควรฉีดที่ผิวเราจะดีกว่าค่ะ เพราะแต่ละคนมีปฏิกริยาเคมีกับน้ำหอมที่ต่างกัน! ซึ่งจะทำให้เราได้กลิ่นจริงๆของน้ำหอม ซึ่งเวลาที่เราทดลองนํ้าหอมที่เราไปเลือกซื้อนั้น จุดที่ดีที่สุดของร่างกายที่เราทดลองฉีดนํ้าหอมนั้น ก็คือตรงบริเวณ "ข้อมือ" นั่นเอง
  • ทดลองกลิ่นน้ำหอมเพียง 2-3 กลิ่นก็เพียงพอ: ในกรณีที่เราทดลองนํ้าหอมมากกว่าหนึ่งกลิ่น เราก็ควรใช้ข้อมืออีกข้างหนึ่ง และถ้าเราทดลองนํ้าหอมมากกว่า 2 กลิ่นนั้น บริเวณที่เราควรฉีดนํ้าหอมลงไปก็คือ บริเวณแขนที่ไล่จากข้อมือของเราขึ้นไปเรื่อยๆ นั่นเอง ควรฉีดให้ห่างซัก 10 นิ้วค่ะ แล้วให้กลิ่นกระจายเข้าตัวเรา ซึ่งตอนนั้นเราจะได้กลิ่นแรกของน้ำหอม และควรทดลองกลิ่นน้ำหอมเพียง 2-3 กลิ่นก็พอ เพราะถ้าลองมากไปกลิ่นจะตีกันจนแยกไม่ออกแล้วคุณก็อาจสับสนจนไม่ สามารถเลือกน้ำหอมได้ถูกใจ
  • ให้เวลากับการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำหอม: เมื่อเราฉีดนํ้าหอมไปในบริเวณที่เราแนะนำไปแล้วนั้น เราไม่ควรที่จะตัดสินใจเลือกซื้อนํ้าหอมจากกลิ่นที่เราได้สัมผัส ณ เวลานั้นทันที เราควรทิ้งไว้อย่างน้อยที่สุดประมาณ 20 นาที ถ้าเป็นไปได้ควรจะประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วจึงตัดสินใจ เลือกซื้อ แต่ในปัจจุบันนํ้าหอมแต่ละยี่ห้อนั้นได้ทำ Blotting paper ให้เราได้ทดลองกลิ่นนํ้าหอม แต่วิธีนี้ดีสำหรับการรับรู้กลิ่นในสัมผัสแรก และดีสำหรับการทดลองกลิ่นนํ้าหอมหลายๆ กลิ่นในเวลาเดียวกัน แต่วิธีนี้จะไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีเท่ากับการที่คุณทดลองนํ้าหอมด้วยผิวหนังของคุณเอง
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก: http://www.dei.ac.th/index/content/beauty_002.html

การเลือกซื้อและการใช้น้ำหอม
ดังนั้นเมื่อคุณจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกซื้อนํ้าหอมตามสถานที่ต่าง ๆ คุณจำเป็นต้องมีความรู้ในการเลือกซื้อ ซึ่งก็มีวิธีการเรื่องที่เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ...
www.dei.ac.th/index/content/beauty_002.html

PANTIP.COM : L4649703 แนะนำการเลือกซื้อน้ำหอม // น้ำหอมที่น่าสนใจ
แนะนำการเลือกซื้อน้ำหอม // น้ำหอมที่น่าสนใจ // 10 กลิ่นหอมหวนรัญจวนจิต. เนื่องจากเห็นกระทู้หลายกระทู้ ตั้งคำถามหากลิ่นน้ำหอมที่หอมโดนใจ ...
topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2006/08/.../L4649703.html

Mungdoo: การเลือกซื้อน้ำหอมให้เหมาะกับตัวคุณ
การตัดสินใจเลือกซื้อน้ำหอมตามหนังโฆษณา หรือ ตามยี่ห้อที่มีชื่อเสียง โดยไม่ได้ทดลองกลิ่นดูก่อนนั้น อาจเรียกได้ว่าเป็นการเลือกใช้ที่ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง ...
tontanletgo.blogspot.com/2007/10/blog-post.html

namhom_shop ร้านน้ำหอม - น้ำหอม,perfume,,eau de,fragrances
การเลือกซื้อน้ำหอม ในการเลือกซื้อและเลือกใช้นํ้าหอมได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับบุคลิกภาพของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญ และสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดก็คือ ...
www.namhom.com/article.php?id=235&lang=th

LadyTip.com - การเลือกซื้อน้ำหอม
18 ต.ค. 2006 ... เมื่อแต่งตัวเสร็จแล้ว อย่าลืมตรวจตราเรื่องกลิ่นกายด้วย โดยเฉพาะน้ำหอมที่เหมาะกับบุคลิกของตัวเองนั้น
www.ladytip.com/main/content/view/1807/

วิธีการเลือกซื้อน้ำหอมที่ถูกต้อง
สร้างเมื่อ 22-07-2008. การเลือกซื้อน้ำหอม. 1. ทดลองกลิ่นน้ำหอมในตอนเช้าเพราะเป็นเวลาที่ร่างกายยังสดชื่น จมูกจะทำหน้าที่รับกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภา
guru.sanook.com

น้ำหอม > วิธีการเลือกซื้อน้ำหอม
13 ก.ค. 2009 ... View: 358. การเลือกซื้อน้ำหอม 1. ทดลองกลิ่นน้ำหอมในตอนเช้าเพราะเป็นเวลาที่ร่างกายยังสดชื่น จมูกจะทำหน้าที่รับกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ...
www.mizzperfume.com/index.php?mo=3&art=314787

วิธีการเลือกซื้อน้ำหอมที่ถูกต้อง - UNAS Thailand martial arts
วิธีการเลือกซื้อน้ำหอมที่ถูกต้อง การเลือกซื้อน้ำหอม 1. ทดลองกลิ่นน้ำหอมในตอนเช้าเพราะเป็นเวลาที่ร่างกายยังสดชื่น จมูกจะทำหน้าที่รับกลิ่นได้อย่างมี ...
www.soraphob.com/article.php?headtitle=shoppings&id=15&ntype=2

การเลือกซื้อน้ำหอม
A : ในเรื่องของการเก็บรักษาควรเก็บขวดน้ำหอมไว้ในสถานที่ที่มีอุณหภูมิ 27 ... มืด และควรใช้ให้หมดในระยะเวลา 2 – 3 ปี Q : เคล็ดลับการเลือกซื้อน้ำหอม? ...
สุขภาพ.jerder.com/content/การเลือกซื้อน้ำหอม/


eBay Guides - Fragrances Buying Guide
Start with eBay's Perfumes and Fragrances Buying Guide today! ... Visit eBay's Search Tips page for more tips on searching with keywords. ...
pages.ebay.com › Buy › Reviews & Guides

Fragrances buying guide
ข้ามไปยัง Popular Perfume Brands‎: Acqua DiGio
www.shopwiki.co.uk › Directory › Health and Beauty

Online Perfumes and Fragrances Buying Guide
Online Perfumes and Fragrances Buying Guide. You may wonder how you go about purchasing something like perfumes and colognes online. ...
www.givemeareview.com/perfumes/.../onlineperfumesbuyingguide.html

Top Ten Perfumes Online- The Most Popular Fragrances on the Market
Become.com Tip Center - Perfume Tips. The resource for perfume tips, advice on buying perfume, celebrity perfumes, men's cologne, designer fragrances & more ...
tips.become.com/perfumes/top-ten-perfumes.html

Fragrances Perfumes Buying Guide
Perfume is a mixture of fragrant essential oils and the aromas of the different ingredients.There are typically four different categories according to the ...
www.articlesbase.com/.../fragrances-perfumes-buying-guide-729017.html

Discounted Designer Perfumes | Cosmetics | Fragrances | Cheap
Fragrance direct specializes in fragrances, cheap perfume, ... Search tip. To give the most relevant search results please enter the ... We also have a huge selection of perfumes that make us the perfect place for buying perfume online. ...
www.fragrancedirect.co.uk/

Fragrance & Perfume Buying Guide - MyShopping.com.au - Christmas
Read Fragrance & Perfume Buying Guide, Price Comparison and Store Ratings. Compare Fragrance & Perfume and buy from the best Australian stores at ...
www.myshopping.com.au/BG--52_Fragrance_Perfume

Brandname, แบรนด์เนม, ยุโรป, อเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลี, เสื้อผ้า, ร้องเท้า, กระเป๋า, เครื่องแต่งกาย, เครื่องประดับ, น้ำหอม, เครื่องสำอางค์, นาฬิกา, Gucci, Prada, Armani, Burberry, Coach, Fendi, Diesel, Chanel, Addidas, Levis, Zippo, Louis Vuitton, Mark Jacobs, Kate Spade, Valentino, Yves Saint Laurent, Tod's, FendiJacobs, Kate Spade, Valentino, Yves Saint Laurent, Tod's, Fendi
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...