Thursday, June 30, 2011

แว่นตาโพลาไรซ์ (Polarized)

Myths and truths about polarized sunglasses and glare
In addition, all reflections from objects above water are partially polarized. With polarized sunglasses the sea appears more transparent! ...
www.polarization.com/water/water.html

Sunglasses - Wikipedia, the free encyclopedia
Polarized sunglasses first became available in 1936, when Edwin H. Land began experimenting with making lenses with his patented Polaroid filter. ...
en.wikipedia.org/wiki/Sunglasses


แว่นตาโพลาไรซ์ (Polarized)

แว่นตาโพลาไรซ์ แว่นเลนส์โพลาไรซ์ แว่นกันแดด แว่นตัดแสงสะท้อน T-SPORT,MAXZ SPORT

แว่นตานิรภัย Polarized คืออะไร
แว่นตา Polarized เป็นแว่นตาสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกลางแจ้ง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดแสงจ้า และแสงสะท้อนได้ดีกว่าแว่นกันแดดปกติทั่วไป แว่นตาชนิดนี้เป็นที่นิยมในกิจกรรมกลางแจ้งเช่น กีฬากอล์ฟ, สกี, ตกปลา, ขี่, ปีนเขา, ดูหิมะและอื่นๆ

วิธีการทำงานเลนส์ Polarized?
แว่นตาโพลาไรซ์ (Polarized)เลนส์แว่นตา Polarized ออกแบบมาเพื่อลดผลของแสงจ้า (Glare)และแสงสะท้อน Reflect)โดยเฉพาะ ซึ่งแสงเหล่านี้เกิดจาก เมื่อดวงอาทิตย์ส่องแสงลงมาสะท้อนออกกับพื้นผิว ที่เป็นของแข็งหรือน้ำ เลนส์ Polarized ถูกออกแบบมาเพื่อกรองแสงที่มาทางแนวนอน ทั้งด้านบน และแสงสะท้อนจากด้านล่าง โดยจะให้ผ่านเฉพาะแสงที่มาโดยตรงเท่านั้น ทำให้สามารถลดแสงที่จะเข้าสู่สายตาได้มากกว่าแว่นตากันแดดทั่วไป โดยเฉพาะในที่ที่มีแสงจ้าและแสงสะท้อนมากๆ เช่นในกิจกรรมกลางแจ้ง ทำให้มองเห็นภาพได้อย่างสบายตา ถือได้ว่าเลนส์แว่นตาแบบนี้ เป็นเลนส์แว่นตาสุขภาพ และแนะนำให้ใส่สำหลับผู้มีปัญหาสายตาที่ไวต่อแสง หรือแพ้แสง

ทำไมราคาถึงสูงกว่าแว่นกันแดดทั่วไป ?
แว่นกันแดดเลนส์ Polarized แพงกว่าแว่นกันแดดทั่วๆไปเพราะตัวเลนส์มีการเสริมแผ่นฟิลม์ Polarized ขึ้นมาอีกชั้นนึง เพื่อช่วยในการตัดแสงสะท้อน

การเลือกซื้อ
เมื่อวางเลนส์แว่นโพลาไรซ์ 2 อันมาวางซ้อนทับกัน แล้วค่อยๆบิดเลนส์อันบนหรืออันล่าง ให้ทำมุมกัน 90 องศา โดยแสงที่ผ่านจะค่อยๆมืดลงจนเป็นสีดำทึบ ( เมื่อเลนส์แว่นที่ซ้อนกันทำมุม 90 องศาต่อกัน) เป็นการยืนยันว่าเป็นเลนส์โพลาไรซ์จริง
แว่นตาโพลาไรซ์ (Polarized)แว่นตานิรภัย เลนส์ Polarized
โดยปกติทั่วไปแล้วแว่นตาเลนส์ Polarized นี้จะใช้ในการกรองแสงเป็นหลัก แต่ปัจจุบันเริ่มมีการใช้ในอุตสาหกรรมและการทำงานมากขึ้น ทำให้มีการคิดค้นแว่นตา Polarized ที่สามารถใช้ในอุตสาหกรรมหรือทางทหารได้ โดยแว่น Polarized ที่ใช้ในงานเหล่านี้จะต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัย เหมือนแว่นนิรภัยทั่วไป ได้แก่ ANSI 87.1+, EN133

credit: http://www.glassessport.com/index.php?mo=3&art=518701
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...