Friday, August 3, 2012

มารู้จักคำว่า "พอชช์" และ "ครูซ" ในวงการแฟชั่นกันเถอะ (Posh and Cruise)

เชื่อได้ว่าในชีวิตนี้คุณคงเคยได้ยินหรือเคยรู้จักคำว่า "Posh (พอชช์)" อยู่บ้าง ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ติดตามโลกแฟชั่นหรือโลกดารา โดยเฉพาะดารา Hollywood แล้วหละก็ อย่างน้อยๆ คุณคงรู้จัก วิกทอเรีย แคโรไลน์ เบคแคม (Victoria Caroline Beckham) หรือเรียกสั้นๆ ว่า "วิกทอเรีย เบคแคม (Victoria Beckham)" 

Victoria Beckham อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังที่สุดในโลกอย่าง "สไปซ์เกิร์ลส (Spice Girls)" ซึ่งฉายาของเธอก็คือ "Posh Spice" นั่นเอง และที่เธอได้ฉายานี้มาก็เพราะว่าเธอขึ้นชื่อในเรื่องของการทำตัวเป็นคุณนาย หรือที่เรียกว่าเป็นผู้ดี มีสไตล์ เริ่ดหรูแบบเว่อร์ที่สุดชีวิต ไม่ว่าการแต่งกายและการใช้ชีวิต ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เธอจึงเป็นผู้นำแฟชั่นลำดับต้นๆ ของโลกนี้เลยทีเดียวค่ะ


Posh (พอชช์)

เริ่มตั้งแต่ช่วงที่บริษัทเดินเรือยักษ์ใหญ่ P & O  หรือ Peninsular and Orient Steam Navigation Company ให้บริการเดินเรือระหว่างประเทศอังกฤษและอินเดียในช่วงปี 1842-1970 ซึ่งทั้งประเทศอังกฤษและอินเดียนั้นต่างตั้งอยู่ทางซีกโลกเหนือ ดังนั้นเมื่อเดินทางไปฝั่งตะว้นออกจากอังกฤษไปอินเดียที่นั่งโดยสารฝั่งซ้ายที่เรียกว่า “Port (Out)” จะเป็นฝั่งที่ร่ม แดดไม่ร้อน นั่งสบาย ส่วนขากลับที่นั่งในฝั่งตรงข้ามที่เรียกว่า “Starboard (Home)” จะเป็นฝั่งที่ร่มแทน ดังนั้น ที่นั่งที่เรียกว่า Port Out, Starboard Home จึงเป็นที่ต้องการของเศรษฐีทั้งหลาย และก็มาพร้อมกับราคาที่สูงด้วย จึงเป็นที่มาของคำว่า “POSH” ที่แปลว่า “เริ่ด หรู” นั่นเองค่ะ

Cruise (ครูซ)

อีกคำที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ในการเดินทางพักผ่อนที่คุ้นจากสื่อแฟชั่น  ก็คือ คำว่า “Cruise Collection” ที่เป็นคอลเลคชั่นสำหรับการเดินทางพักผ่อนในที่ที่มีอากาศอุ่นสบาย โดยหลีกหนีจากความหนาวในช่วงปลายปี โดยเน้นการล่องเรือ เพราะ “Cruise” นั้นมาจากภาษาฝรั่งเศส “Croisière” (ครัว-ซิ-แยร์) ที่แปลว่า “ล่องเรือ” นั่นเอง



info credit: http://thelistshow.com/2011/09/21/posh-and-cruise/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...