Saturday, December 5, 2009

การเลือกซื้อ แว่นตากันแดด

Advance Progressive Addition Lenses Webboard
ส่วนความชอบส่วนตัวที่จะเลือกแบรนด์ไหนนั้น แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลคับ ... การซื้อแว่นกันแดดแบรนด์เนม ควรขอใบรับประกันจากทางร้านว่าเป็นของแท้ จะได้สบายใจ ...
http://www.apcthai.com/webboard/forum_posts.asp?TID=1681&PN=1

TIChE: The Thai Institute of Chemical Engineering and Applied Chemistry
โดยนำแว่นกันแดดทั้งแบรนด์เนมและราคาถูกมาทดสอบ โดย แครอล แคร์บ จักษุแพทย์ ... ดังนั้น วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดดขั้นพื้นฐาน อย่างน้อยๆ ...
http://www.tiche.org/scripts/goodiesdetail.asp?ID=2056


เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อน สายตาที่โดนแดดบ่อย ทำให้เกิดความเสื่อมในลูกตา ตั้งแต่เยื่อบุตาขาว เลนส์แก้วตา หรือแม้กระทั่งจอประสาทตา โรคที่พบบ่อยคือ ต้อลม มีลักษณะเป็นเนื้อนูนๆ ข้างตาดำ แต่ยังไม่เข้ามาในตาดำ และ ต้อเนื้อ จะเห็นเป็นลักษณะเนื้อพุ่งเข้าตาดำ อาการคือ ถ้าโดนแดด โดนลมมากเกินไป ก็จะเคืองตา น้ำตาไหล ตาแดงง่าย ฯ

เพื่อเตรียมต้อนรับ Summer ที่กำลังจะมาถึง หลายๆคนคงต้องเตรียมหาซื้อแว่นตากันแดดมาสวมใส่ เพื่อถนอมสายตาจากแสงแดด ที่เป็นสาเหตุทำให้ดวงตาของเราเป็นอันตรายได้ และที่สำคัญควรเลือกซื้อแว่นกันแดดที่มีคุณภาพในการป้องกันรังสี ยูวีเอ ยูวีบี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกซื้อแว่นตากันแดด มีวิธีที่แสนง่ายดายอยู่ 5 วิธี ที่จะช่วยคุณในการเลือกแว่นตาที่ถูกใจได้ ดังนี้

1. เลือกที่ป้องกันรังสียูวี แว่นตานอกจากจะใช้สวมใส่เพื่อแก้ปัญหาสายตาและเพื่อความสวยงามแล้ว ยังสามารถสวมใส่ขณะออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อช่วยถนอมสายตาจากแสงแดดในระยะยาวได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นอันดับแรกแว่นตากันแดดควรป้องกันรังสี UVA ให้ได้อย่างน้อย 60% และป้องกันรังสี UVB ให้ได้อย่างน้อย 70% และป้องกันรังสี UV ได้มากกว่า 98%

2. เลือกให้เหมาะกับกิจกรรม การเลือกซื้อแว่นตากันแดดเพื่อสวมใส่สำหรับกิจกรรมซัมเมอร์นั้น ก็ควรจะเลือกซื้อแว่นตาที่มีน้ำหนักเบาที่ทำจากพลาสติกพิเศษ กระชับเข้ากับใบหน้า และออกแบบมาให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก สามสิ่งนี้เป็นสิ่งหลักสำหรับการเลือกแว่นตา ที่จะใช้ในกิจกรรมกลางแจ้ง นอกเหนือจากนี้ ผู้ใช้ควรจะคำนึงถึงการเลือกซื้อเพื่อให้เหมาะสมกับกีฬานั้นๆ ด้วย

สำหรับหนุ่มสาวที่เป็นสปอร์ตี้ตัวยง นอกจากจะเลือกรูปทรงแว่นตากันแดดให้ดูดี ปราดเปรียวแล้ว ที่สำคัญตัวเลนส์ ควรจะยาวปิดตาทั้งหมดเพื่อสามารถโฟกัสได้ทุกมุม แต่หากว่าจะไปวิ่งหรือจ๊อกกิ้ง แว่นตาที่เลือกใช้ก็ควรจะมีน้ำหนักเบามาก เพราะต้องการความคล่องตัวสูง แว่นตาก็ควรฟิตเข้ากับหน้า ที่สำคัญแป้นจมูกควรทำจากยางพิเศษ ที่จะสามารถเกาะติดที่จมูกได้เมื่อเหงื่อออก

3. สีของเลนส์ สีเลนส์ของแว่นตากันแดดจะช่วยกรองแสงให้ดวงตาของคุณรู้สึกสบายขึ้น และป้องกันอันตรายจากแสงแดดจ้า เลนส์ส่วนใหญ่จะมีสีดำซึ่งเหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งมากที่สุด แต่หากคุณต้องการเพิ่มความเปรี้ยว เก๋ ก็ยังมีเลนส์สีอื่นๆ อาทิ เลนส์สีเทาซึ่งจะช่วยตัดแสง และไม่ทำให้สีเพี้ยนจึงเหมาะสำหรับใส่ไปเที่ยวทะเล เลนส์สีส้มและเหลือง ช่วยให้มองได้ลึกมากขึ้น แต่ยังมีการเพี้ยนของสีอยู่จึงไม่เหมาะจะนำมาใส่ขับรถ ฯลฯ สำหรับคุณสาวๆ ที่เลือกใช้แว่นกรอบใหญ่ (Over size) ที่กำลังนิยมกันในปัจจุบัน แต่ไม่อยากให้บดบังสายตา หรืออายเมกอัพ ก็อย่าลืมเลือกเลนส์สีอ่อนๆ อย่างสีม่วงอ่อน หรือน้ำตาลอ่อน ฯลฯ

4. เลือกกรอบให้รับกับใบหน้า ถ้ารูปหน้าสี่เหลี่ยมก็ควรใส่แว่นที่เป็นโค้งๆ นิดนึงเพื่อให้หน้าดูซอฟต์ขึ้น แต่ถ้าหากหน้ากลมจะต้องใส่กรอบแบบใหญ่ๆ ให้ปิดโหนกแก้มเพื่อให้ดูหน้าเล็กลง คนหน้ายาวควรจะใส่แว่นแบบกรอบรีๆ ปิดตาหมด ส่วนถ้าเป็นคนหน้ารูปไข่ ก็ถือว่าโชคดีมากเพราะใส่ได้ทุกแบบ สุดท้ายก่อนตัดสินใจจ่ายสตางค์ เมื่อคุณเลือกแบบแว่นกันแดด อย่าลืม!

5. ลองสวมใส่เดินไปมา เพื่อให้มั่นใจและรู้สึกว่าใส่ได้สบาย กระชับพอดีไม่หลวมไป ลองก้มๆ เงยๆ ดูให้มั่นใจว่าแว่นไม่เลื่อนไหล และตรวจเช็กอีกสักนิดขอบของเลนส์ฟิตพอดีกับแว่นตา และขาของแว่นได้สมดุลหรือไม่ แล้วจึงควักกระเป๋าจ่ายเงิน

อย่างไรก็ตาม วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดด ถ้ามองในแง่ของคุณภาพในการกรองแสงยูวีแล้ว ผลจากงานศึกษาหลายชิ้นให้คำตอบที่ใกล้เคียงกันว่า ราคาไม่ใช่ตัวกำหนดคุณภาพของการกรองแสงยูวีแต่อย่างใด


วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดดขั้นพื้นฐาน อย่างน้อยๆ ต้องดูป้ายบอกคุณสมบัติของแว่นมากกว่าป้ายราคา นั่นก็คือ ควรเลือกแว่นที่สามารถป้องกันยูวีได้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือที่เขียนว่า 400 UV protection และที่สำคัญก็คือว่า แว่นที่สามารถกรองแสงยูวีได้นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสีเข้มหรืออ่อนของเลนส์ เพราะแสงยูวีนั้นเป็นแสงที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยสายตามนุษย์ แว่นใสจึงสามารถกรองแสงยูวีได้เช่นกัน

ถ้ามองในแง่ของคุณภาพวัสดุ ดีไซน์ ความคงทน หรือแม้แต่ความชอบส่วนบุคคลแล้ว ราคาอาจจะเข้ามามีความสำคัญ กล่าวคือ ถ้าแว่นแบรนด์เนม หรือแว่นราคาแพงก็มีแนวโน้มที่จะใช้วัสดุที่คงทนและสวยงามกว่า มีระบบตรวจสอบคุณภาพที่ดีมากกว่า แต่ถ้ามองในแง่การป้องกันแสงยูวีแล้ว แว่นกันแดดทั่วๆ ไปต่างก็มีคุณสมบัตินี้ เพียงแต่แว่นราคาถูก อาจจะไม่ทนทานและไม่สวยงาม เหมือนแว่นแบรนด์เนมของดีไซเนอร์ชื่อดัง

......................................................................................................................................................

www.NisaShop.com - เสื้อผ้าแฟชั่น,เสื้อผ้าแบรนด์เนม, ชุดแซก
18 ก.ย. 2009 ... บางกอกแบรนด์เนม ... ดังนั้น เป้าหมายของการใส่แว่นกันแดด(เพื่อสุขภาพตานะ ... คงมีข้อมูลพอที่จะใช้ในการเลือกซื้อแว่นกันแดดได้แล้วซิ ...
red-shop.tarad.com/article-th-43401-เรื่องน่ารู้ของแว่นกันแดด.html

PANTIP.COM : S6843602 การเลือกแว่นกันแดด [กอล์ฟ]
ซื้อแว่นกันแดดตั้งแต่ราคา 199 บาทไปจนถึงแว่นแบรนด์เนมราคาแพงมา ... ดัง นั้น วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดดขั้นพื้นฐาน อย่างน้อยๆ ต้องดูป้ายบอก ...
http://topicstock.pantip.com/supachalasai/topicstock/2008/07/S6843602/S6843602.html

Beauty Tips > เลือกแว่นกันแดดอย่างไรให้เหมาะกับใบหน้า
เซ-อะ-ลิน-ดา ขายเครื่องสำอางแบรนด์เนม ลองเข้าไปชม ... เรื่องนี้ ไม่ยาก ก็มี 2 ข้อที่คุณจะต้องพิจารณาในการเลือกซื้อแว่นกันแดด ก็คือ ดูรูปหน้า และ ...
http://www.ladyissue.com/index.php?mo=3&art=4699
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...