Sunday, December 6, 2009

การเลือกซื้อ นาฬิกาแบรนด์เนม

WATCH SHOP.com™ - Buy Designer Watches Online
Incredible prices on designer watches including Citizen, Rotary, Seksy, Tissot, DKNY, Seiko, Casio, Accurist, Guess, D&G and more from WATCHSHOP.com.
http://www.watchshop.com/

หลักการเลือกนาฬิกาข้อมือ | DMKY SHOP
9 ก.พ. 2009 ... วันนี้ผมไปเจอเว็บหนึ่งที่เขียนบทความเกี่ยวกับการเลือกนาฬิกา ... หาคำแนะนำการเลือกซื้อนาฬิกาเจอข้อมูลจากเวบ Guide to Choosing and Buying a ... วัสดุผลิต เป็นตัวเรือนพลาสติก เหล็ก หรือโลหะอื่นเช่นสแตนเลช ไททาเนียม ทอง หรือแพลตินั่ม ... นะครับ ท่านจะได้พบกับนาฬิกาแบรนด์เนรมชื่อดัง อาทิ DKNY, Diesel, ...
http://dmkyshop.com/

การเลือกนาฬิกาข้อมือ แบรนด์เนม ควรเลือกตามไสตล์และการออกแบบ
1. Dress ที่ใช้ใส่ตอนออกงาน เป็นทอง แบบธรรมดา หรือแบบบาง
2. Designer ยี่ห้ออะไร ใครออกแบบ
3. Sports ใช้ในการเล่นกีฬา ต้องทน ต้องเอาไปใช้ดำน้ำได้

สิ่งที่ต้องพิจารณาเลือกนาฬิกา ให้เหมาะสมกับความต้องการ:

- วัสดุผลิต เป็นตัวเรือนพลาสติก เหล็ก หรือโลหะอื่นเช่นสแตนเลช ไททาเนียม ทอง หรือแพลตินั่ม

- กระจกจะเป็นกระจก พลาสติก หรือคริสตัลที่ทนรอยขูดขีด

- น้ำหนัก มีผลมากกว่าที่คิด โลหะอย่างเหล็กจะหนักกว่าไททาเนียมมาก ต้องลองใส่ดูว่าถ้าต้องแบกนาฬิกาบนข้อมูลทั้งวัน จะรู้สึกหนักจนเมื่อยมือหรือไม่

การเลือกซื้อ นาฬิกาแบรนด์เนม- นาฬิกาเป็นแบบคว๊อทซ์ (Quartz) หรือแบบเครื่องกล (Mechanic) แบบคว๊อทซ์ จะเป็นระบบเดินเวลาเป็นจังหวะทำให้เข็มวินาทีขยับทีละวินาที ไม่เลื่อนนิ่มๆแบบเครื่องกลซึ่งมีความซับซ้อนกว่า

- Chronograph คือนาฬิกาที่จับเวลาได้ มีปุ่มเริ่มปุ่มหยุดและรีเซต ถ้าสามารถรีเซตได้โดยไม่ต้องกดหยุดก่อน จะเรียกว่า flyback ยิ่งถ้าจับเวลาละเอียดกว่าวินาทีจะเรียกว่า rattrapante

- ถ้าเข็มเรืองแสงดูในที่มืดได้ เรียกว่า luminous

- ถ้านาฬิกาแสดงเวลาหลายๆประเทศหลายๆช่วงเวลา เรียกว่า multiple time zones

- ถ้านาฬิกาส่งเสียงได้เรียกว่า repeaters

- ออโตเมติก ใช้ถ่านแบตตอรี่ทุกหลายๆปี kinetics ใช้การขยับแขน ถ้าไม่ใส่นานๆนาฬิกาจะตาย ถ้าใช้พลังงานจากแสงเห็นมียี่ห้อ Citizen Eco-Drive

- Tachometer/Tachemeter คือตัวเลขรอบกรอบนาฬิกาที่ใช้วัดความเร็วต่อหนึ่งกิโล/ไมล์ เช่นถ้าขับรถครบหนึ่งกิโล เข็มวินาทีชี้ไปที่เลข 60 หมายถึงรถขับเร็ว 60 กิโลต่อชั่วโมง

- Automatic คือนาฬิกาที่ไม่ต้องใช้ถ่าน (ถ้าเป็นคว๊อทช์จะใช้ถ่าน) โดยอาศัยพลังงานจากการขยับแขน (kinetic) หรือจากแสง (solar)

- Perpetual calendar คือนาฬิกาที่แสดงวันที่ และสามารถปรับวันที่อัตโนมัติเมื่อผ่านวันสุดท้ายของเดือน อย่างเดือนกันยามี 30 วัน เมื่อพ้นวันที่ 30 จะเปลี่ยนเป็นวันที่ 1 แทนที่จะเป็น 31


เวปเกี่ยวกับ ข้อมูลนาฬิกาข้อมือ ที่น่าสนใจ:
WatchReport มีรีวิวนาฬิกาหลากหลายยี่ห้อ
WristWatchReview เขียนเป็นแนวบลอก

เวปนาฬิกาที่น่าสนใจ:
121time มีให้เลือกแบบนาฬิกาและ customize หน้าปัด เข็ม ชนิดของสาย แม้กระทั่งสลักชื่อบนฝาหลังได้


info credit: http://weerasak.com/?p=983

......................................................................................................................................................

ร้านนาฬิกาและเครื่องประดับ - ช้อปปิ้งที่ฮ่องกง - การท่องเที่ยวฮ่องกง
การเลือกซื้อเครื่องประดับในฮ่องกงทั้งง่ายและสนุก ไม่ว่าคุณจะต้องการซื้อเพชร มุก หยก ... กับรถยนต์เล็ก หรือนาฬิกาโบราณ เมื่อซื้อนาฬิกาข้อมือแบรนด์เนมราคาแพง ...
www.discoverhongkong.com/thai/shopping/watches-jewellery-stores.html

DMKY Shop : Brandname store
วันนี้ผมไปเจอเว็บหนึ่งที่เขียนบทความเกี่ยวกับการเลือกนาฬิกา ... เลยต้องพึ่ง google หาคำแนะนำการเลือกซื้อนาฬิกาเจอข้อมูลจากเวบ Guide to Choosing and Buying a ... วัสดุผลิต เป็นตัวเรือนพลาสติก เหล็ก หรือโลหะอื่นเช่นสแตนเลช ไททาเนียม ทอง หรือแพลตินั่ม ... นะครับ ท่านจะได้พบกับนาฬิกาแบรนด์เนรมชื่อดัง อาทิ DKNY, Diesel, ...
www.dmkyshop.com/

[นาฬิกาแบรนด์เนม] Calendar of Event: เซ็นทรัลเทรดดิ้ง
เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จัดงานเปิดตัวคอลเลคชั่นนาฬิกา 5 แบรนด์ดัง CASIO, GUESS, GC, ... ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงการเลือกซื้อนาฬิกาพร้อมทั้งแนะนำนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ของ ...
www.thaipr.net/nc/creadnews.aspx?newsid=BC28115EF46B136C8E8E265CA74F9603&query=udLM1KHS4brDubTs4LnB

GuidePoP.com :: อ่าน - เลือกนาฬิกาตามสไตล์ของคุณหนุ่มๆ
เคล็ดไม่ลับการซื้อนาฬิกาสำหรับหญิงสาวเพื่อแฟนหนุ่ม 1. ... หากคุณมีงบค่อนข้างมากก็ตรงดิ่งเข้าร้านแบรนด์เนมหรู ๆ ได้เลย 3. ...
www.guidepop.com/board1/viewtopic.php?t=2677

นาฬิกา > เคล็ดลับการเลือกนาฬิกาให้ตรงใจ
19 พ.ย. 2009 ... การพิจารณาเลือกซื้อนาฬิกาให้ตรงตามวัตถุประสงค์ ... น้ำหอม แบรนด์เนม ของแท้ 100% น้ำหอมคุณภาพ ราคาย่อมเยาว์.
www.thailandfragrance.com/index.php?mo=3&art=353622
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...